Cách sơn móng chân đẹp và đơn giản để có bộ móng xinh tại nhà

Việc chăm sóc móng chân về cơ bản cũng giống móng tay, nhưng đôi khi bạn cũng cần chăm chút hơn một tẹo, vì dù sao đôi chân cũng phải chống đỡ toàn bộ trọng lượng cơ thể, chịu nhiều áp lực khi đi đứng mỗi ngày.

Dù chỉ là “một góc” cơ thể, nhưng nếu tỉ mỉ và thực hiện đúng cách, bạn sẽ thấy tự tin hơn nhiều, và đôi khi cũng có thể chụp được vài kiểu ảnh khoe móng chân xinh để đăng lên Instagram đấy. 6 lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tự tin hơn khi tự cắt và sơn móng chân tại nhà, với hiệu quả chẳng kém gì các salon chuyên nghiệp.

1. Cắt móng chân là cả một nghệ thuật

Nhiều người chỉ quan tâm đến việc cắt, dũa móng tay nhưng lại bỏ quên đi đôi bàn chân của mình. Không giống với móng tay, cấu trúc móng chân khác và khó để bạn tạo hình cho bộ móng của mình.

Móng chân không thể dài như móng tay được, vì vậy nếu bạn để dài thì đi giày, dép sẽ bị vướng, và rất đau. Có một số bạn do tính chất móng mà hai phần khóe mọc sâu dễ gây ra viêm, sưng ở ngón chân.

Sau khi cắt móng chân, nên dùng giũa để giũa móng theo chiều ngang, đừng giũa thành đường cong, vì dáng móng này dễ khiến phần góc móng dài quặp vào da. Tốt nhất là hãy cắt móng chân ngay sau khi tắm hoặc ngâm chân trong nước ấm, vì khi đó móng sẽ mềm hơn, dễ cắt và giũa hơn.

Bạn cũng có thể dùng một chút lotion thoa lên móng trước khi cắt để làm mềm móng và tạo mùi thơm dễ chịu.

2. Tẩy da chết khi da còn ấm

Không giống với da tay được cọ rửa, tiếp xúc với nước thường xuyên nên lượng da chết ở lại rất ít. Bàn chân với vai trò đặc thù của nó trong cơ thể, lượng da chết sẽ nhiều hơn đặc biệt ở phần mu bàn chân, gót chân và xung quanh móng.

Bạn có thể dùng một viên đá kỳ, hoặc dùng hỗn hợp tẩy tế bào chết để massage các vùng da chân bị chai. Nên thực hiện động tác này khi đang tắm, hoặc sau khi vừa ngâm chân, hiệu quả sẽ rất tốt, lại không làm kích ứng da.

Bạn có thể ngâm chân với chậu nước pha với 1 ly vodka để làm bớt mùi hôi. Sau đó, dùng hỗn hợp muối tinh trộn với chút dầu dừa để massage, vừa giúp tẩy da chết, vừa kích thích máu lưu thông. Nếu kết hợp với một ít vỏ chanh bào trong hỗn hợp massage, chân bạn sẽ sáng màu hơn và khử mùi mồ hôi rất tốt nữa đấy.

3. Không tự ý chọc vào vết chai, rộp

Thông thường có kích cỡ dép không phù hợp, khiến đôi chân bạn bị sưng phù. Bạn không nên tự ý chích những vết chai rộp đó, vì sẽ rất dễ bị nhiễm trùng. Hãy chịu khó massage bằng kem dưỡng và thay thế bằng những đôi giày/dép thoải mái hơn.

4. Chỉ sơn khi móng đã khô

Nhiều chuyên gia đã khẳng định việc ngâm móng chân trước khi sơn làm giảm tuổi thọ của sơn. Vì khi ngâm móng, các tế bào nở ra, bạn sơn khi móng chưa khô thì sau khi móng khô các tế bào sẽ co lại làm nhăn/hỏng lớp sơn của bạn. Tốt nhất sau khi tắm bạn nên lau khô hoặc đợi 10 phút trước khi sơn móng chân

5. Luôn dùng lớp sơn lót

Có nhiều bạn thắc mắc mặc dù đã dùng sơn móng của hãng rất an toàn nhưng vẫn rất nhanh bong móng. Nguyên nhân xuất phát từ việc bạn không dùng lớp sơn lót. Lớp sơn này vừa giúp dưỡng móng cho bạn, vừa là lớp liên kết giúp sơn giữ được lâu hơn.

6. Tránh sơn trùng lên phần da móng

Các chuyên gia đã khuyên bạn là không nên cắt bỏ phần da sát móng. Nhưng khi đã để lại phần da này, bạn cũng chú ý đừng để sơn móng chân trùm lên phần da nhé. Nếu sơn trùm lên cả phần da móng thì toàn bộ 10 ngón chân của bạn nhìn sẽ không được đẹp và chỉn chu. Hãy chuẩn bị sẵn tăm bông nhúng vào nước lau móng để sửa chữa bất cứ lỗi lầm nào của những lần quá tay.

Với những mẹo chăm sóc móng cơ bản trên và không bỏ qua bước nào đảm bảo các bạn sẽ có bộ móng xinh như ý

Cham soc mong, cach son mong chan dep, mong xinh

Tham khảo: Emdep.vn