Mẹo chăm sóc móng tay chân khô và dễ gãy tại nhà

Bạn muốn diện đồ đẹp, bạn cần có một hình thể đẹp, cân đối. Bạn muốn làm những bộ móng tay cao cấp đẹp, bạn cần biết cách chăm sóc móng.

Có nhiều chị em phàn nàn rằng móng em bị khô và dễ gãy, rất e ngại khi đi làm móng vì sợ sẽ bị nặng hơn. Các bạn đừng lo nhé, nếu không phải là móng dễ bị khô gãy bẩm sinh thì hoàn toàn có thể khắc phục được tình trạng này. Nhưng trước hết hãy xem xét lại cách mình chăm sóc móng như thế nào?

Sau đây, naily.vn xin giới thiệu tới các chị em một số mẹo chăm sóc móng ngay tại nhà, chị em cũng có thể áp dụng hàng ngày nhé.

1. Hỗn hợp dầu oliu và nước cốt chanh

Một thìa cafe dầu oliu và hỗn hợp nước cốt chanh là phương pháp chăm sóc móng vô cùng hiệu quả và dễ làm. Dầu oliu có tác dụng dưỡng ẩm làm mềm da tay, và giúp cho bộ móng của bạn thêm bóng khỏe, nước cốt chanh sẽ làm sạch và tẩy vàng cho móng tay của bạn.

2. Tinh dầu trà xanh và vitamin E

Một thìa cafe tinh dầu trà xanh và vài giọt vitamin E không chỉ giúp móng chắc khỏe hơn mà còn hạn chế tình trạng nốt sùi ở móng cũng như tình trạng nhiễm trùng. Xoa hỗn hợp nói trên thường xuyên, bạn sẽ có đôi tay chắc khỏe.

3. Xoa bóp

Đây là phương pháp vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần cho một lượng kem dưỡng ẩm da tay vừa đủ, massage nhẹ nhàng và cẩn thận. Với phương pháp này, đôi bàn tay của bạn được cung cấp đầy đủ độ ẩm cho da. Massage sẽ giúp tăng lượng máu tuần hoàn, như vậy bạn sẽ có đôi bàn tay khỏe mạnh, mềm mại hạn chế được tình trạng khô gãy.

4. Ngâm bia

Bia, dầu oliu, dầu dừa... là những phương thuốc hữu hiệu cho đôi bàn tay yếu ớt của bạn. Đun một ít hỗn hợp bia, dầu oliu và ít dấm táo. Bạn ngâm tay trong hỗn hợp ấm khoảng 15 phút. Như vậy bạn đã có bàn tay trắng sạch và không bị khô gãy.

5. Nước chanh

Chanh vốn dĩ là chất tẩy uế rất tốt cho đôi tay bạn. Bạn dùng 1 bông gòn, thấm nước chanh và thoa lên từng đầu móng một, massage nhẹ nhàng để tẩy đi những vết sơn ố vàng còn đọng lại. Như vậy, bạn đã có đôi tay sáng đẹp, phần đầu móng cũng sạch và sáng hơn bao giờ hết.

Có rất nhiều phương pháp để bạn có thể chăm sóc móng tại gia để có đôi bàn tay khỏe đẹp. Trên đây là một số mẹo chăm sóc móng tại gia bạn có thể áp dụng để có đôi bàn tay khỏe đẹp nhé.